Câu hỏi thường gặp
VIETTEL BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Giúp khách hàng giải đáp những câu hỏi thường gặp về dịch vụ và sản phẩm của Viettel.

Internet – Truyền hình

1. Tại sao phải cung cấp địa chỉ lắp đặt internet (hoặc gần nhà) cho nhân viên tư vấn Viettel?

Quý khách hàng an tâm về vấn đề này! Nhân viên cần xác định được địa chỉ hoặc khu vực cần lắp đặt để kiểm tra chất lượng hạ tầng mạng đáp ứng cho công tác thi công.

2. Tôi đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel thì có được xét hạng trong chương trình khách hàng thân thiết Viettel Privilege không?

Từ tháng 06/2018, Viettel mở rộng chương trình khách hàng thân thiết Privilege sang các khách hàng sử dụng dịch vụ cố định (FTTH, ADSL, PSTN, Trung kế,…). Nếu Quý khách đang sử dụng dịch vụ FTTH và đảm bảo các điều kiện sau sẽ được xét hạng và hưởng các ưu đãi trong chương trình Privilege: Hạng Kim cương: Điểm xét hạng đạt từ 24.000 điểm trở lên - Hạng Vàng: Điểm xét hạng đạt từ 12.000 - 23.999 điểm - Hạng Bạc: Điểm xét hạng đạt từ 6.000 - 11.999 điểm. Ngoài ra, với cả 3 hạng thì đều yêu cầu khách hàng có thời gian sử dụng từ 12 tháng trở lên.

3. Doanh nghiệp của tôi có khoảng 20-30 máy tính, vậy tôi nên chọn gói cước FTTH nào của Viettel cho phù hợp?

Viettel có nhóm gói cước FTTH dành riêng cho nhu cầu của các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, có băng thông trong nước từ 60Mbps (Fast60) đến 120Mbps (Fast120). Xin mời quý khách tham khảo:

https://viettelbariavungtau.vn/mot-so-luu-y-khi-lap-dat-internet-viettel-cho-doanh-nghiep/

4. Tôi phải đi công tác 1 thời gian nên không có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet. Vậy trong thời gian không sử dụng tôi có thể tạm ngưng dịch vụ không?

Quý khách đã hòa mạng và sử dụng dịch vụ internet của Viettel, tuy nhiên vì lý do cá nhân nên không sử dụng một thời gian ngắn có có thể tạm ngưng sử dụng. Để tạm ngưng sử dụng dịch vụ, Quý khách mang theo chứng minh nhân dân ra cửa hàng Viettel gần nhất để làm thủ tục tạm ngưng. * Lưu ý: - Quý khách cần thanh toán toàn bộ cước phí đến thời điểm yêu cầu tạm ngưng. - Thời gian tạm ngưng tối đa là 60 ngày với dịch vụ ADSL, sau thời gian này không khôi phục lại thì thuê bao sẽ bị hủy trên hệ thống. - Trong thời gian tạm ngưng không phải thanh toán cước phí thuê bao tháng.

5. Tôi đang dùng truyền hình số của Viettel, tôi muốn xem các kênh K+ thì đăng ký như thế nào?

Quý khách có thể liên hệ cửa hàng Viettel để đăng ký; hoặc có thể đăng ký qua điện thoại di động Viettel (chọn nhóm kênh K+ sau đó bấm OK => màn hình hiển thị hướng dẫn cho người dùng đăng ký bằng cách nhắn tin từ điện thoại di động Viettel theo 01 cú pháp cụ thể (VD: 0123456 <khoảng c="">91 gửi 5888), Quý khách chỉ cần soạn tin nhắn theo đúng cú pháp đang hiển thị trên màn hình Tivi để đăng ký xem kênh K+.</khoảng>

6. Viettel có hỗ trợ quay pppoe, bộ phát phụ, bridge giúp khách hàng khi lắp đặt không?

Thông thường, với các modem wifi Viettel được trang bị kèm gói cước, kỹ thuật viên khi lắp đặt hệ thống sẽ thực hiện cấu hình giúp bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn tiến hành reset lại modem thì lúc này bạn cần biết cách thực hiện cấu hình quay PPPoE. Cụ thể các bước cấu hình wifi Viettel quay PPPoE chi tiết trong link sau:

https://viettelbariavungtau.vn/huong-dan-cau-hinh-modem-wifi-viettel-quay-pppoe-bo-phat-phu-bridge/

7. Khi dùng truyền hình cáp của Viettel có tốn điện không?

Rất tiết kiệm điện. Công suất tiêu thụ điện năng của thiết bị CATV Receiver của dịch vụ truyền hình Cáp Analog chỉ đạt 5W, bằng 20% - 30% so với thiết bị gắn kèm của các dịch vụ truyền hình khác (chảo vệ tinh; đầu thu kỹ thuật số,…). Nếu gia đình sử dụng dịch vụ truyền hình cho nhiều tivi, thì con số tiết kiệm này thật không hề nhỏ!

<< 1 >>


Di động

1. Làm thế nào để kiểm tra các gói Mobile Internet dành cho thuê bao của tôi? Và muốn đăng ký gói Mobile Internet làm như thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 4 cách sau :

1)   Cách 1: Đăng nhập tài khoản đã tạo trước đó vào ứng dụng My Viettel, chọn Tab GÓI CƯỚC/ DATA sẽ hiển thị tên gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và ngày hết hạn gói data mà thuê bao đã đăng ký. Quý khách click vào thông tin data và thực hiện bấm Đổi gói, My Viettel hiển thị list các gói cước data kèm với giá gói và lưu lượng đi kèm,Quý khách xem ưu đãi gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần tick chọn vào gói đó và nhấn nút ĐĂNG KÝ.

2)   Cách 2: Bấm *098# bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

3)   Cách 3: Vào trang web https://vietteltelecom.vn hoặc https://viettel.vn và đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN/ THÔNG TIN THUÊ BAO. Trong mục THÔNG TIN TÀI KHOẢN sẽ hiển thị tên gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và hạn sử dụng gói data. Để đăng ký gói Mobile internet Quý khách xem trong phần tiện ích, webportal hiển thị list các gói data với thông tin tên gói và ưu đãi đi kèm. Quý khách kiểm tra gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần nhấn nút ĐĂNG KÝ tại gói đó. Quý khách cần đọc kỹ thông tin gói cước trước khi đăng ký để tránh nhầm lẫn.

4)   Cách 4: Để kiểm tra gói mobile internet Quý khách soạn tin nhắn KTMI gửi 191. Thông tin phản hồi từ 191 hiển thị thông tin tên gói data, lưu lượng data đi kèm, hạn sử dụng gói data. Để đăng ký gói cước khác, quý khách soạn tin TEN GOI CUOC gửi 191. Áp dụng khi Quý khách đã có tên gói Mobile internet muốn đăng ký.

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vnhttps://viettel.vn nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

2. Cách đăng ký gói cước 4G như thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 4 cách:

1)   Cách 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng My Viettel, chọn Tab GÓI CƯỚC/ DATA sẽ hiển thị tên và ưu đãi kèm theo của các gói 4G mà thuê bao của Quý khách được đăng ký. Quý khách xem ưu đãi gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần tick chọn vào gói đó và nhấn nút ĐĂNG KÝ.

2)   Cách 2: Soạn tin nhắnTEN GOI CUOC gửi 191.

3)   Cách 3:Bấm *098# bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

4)   Cách 4:Vào trang web https://vietteltelecom.vnvà đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN/ TIỆN ÍCH/ MOBILE INTERNET sẽ hiển thị tên gói 4G và ưu đãi kèm theo. Quý khách xem ưu đãi gói cước nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì chỉ cần nhấn nút ĐĂNG KÝ tại gói đó.

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vnnếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

3. Thuê bao di động muốn đổi sim 4G thì làm thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 2 cách:

1)   Cách 1: Đăng nhập tài khoảnvào ứng dụng My Viettel, chọn Tab KHÁC/ TIỆN ÍCH/ ĐỔI SIM và tiếp tục làm theo hướng dẫn (Nếu chưa có tài khoản để đăng nhập vào My Viettel, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng có hướng dẫn)

2) Cách 2: Quý khách mua sim trắng 4G và bấm  *098*2*số serial sim mới # hoặc *098*4# bấm phím gọi trên chính số thuê bao cần đổi để thực hiện thao tác đổi sim.

4. Tôi muốn tra cứu các CTKM thoại, SMS, Data thì làm thế nào?

Với mục đich giúp Qúy khách  chủ động trong việc tra cứu các CTKM thoại, SMS, Data, Viettel triển khai cú pháp tra cứu qua USSD *098#. Hỗ trợ Qúy Khách đăng ký các KM thoại, KM nhắn tin, KM thoại và nhắn tin, KM Data; tra cứu lưu lượng khuyến mại, giá cước, thời hạn sử dụng, hủy KM....
Lưu ý: Khi Qúy khách tra cứu qua *098# hệ thống sẽ hiển thị các chương trình khuyến mại có ưu đãi lớn nhất, rẻ nhất (có thể quý khách sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn nội dung trả về khi tra cứu qua *098#).

5. Em đang là học sinh, hiện nay Viettel có gói cước nào ưu đãi nghe gọi nhắn tin và sử dụng không?

Bạn có thể sử dụng đăng ký và sử dụng gói cước TRENDY

Gói cước Trendy là gói cước trả trước dành riêng cho các khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 14 đến 22 tuổi với những ưu đãi hấp dẫn:

-  Thoại giá rẻ chỉ 690 đồng/phút.

- Cộng 25.000đ mỗi tháng cho khách hàng hoàn thiện thủ tục đăng ký đối tượng sinh viên tại các cửa hàng/điểm bán Viettel trên toàn quốc.

6. Tôi đang ở nước ngoài muốn thanh toán tiền cước thuê bao trả sau hoặc nạp tiền vào tài khoản cho thuê bao trả trước bằng cách nào?

  • Quý khách sử dụng thuê bao trả sau, thực hiện:

Cách 1: Thanh toán trực tuyến qua App Myviettel

Cách 2: Thanh toán cước như nạp tiền trả trước: Nhập mã thể cào thanh toán bằng thao tác trên bàn phím như sau: *199*mã số thẻ cào# và bấm phím gọi đi.

Cách 3: Nhắn tin để tăng hạn mức sử dụng: soạn tin TD HMSDmoi gửi 195.

Ví dụ: Quý khách đang có hạn mức sử dụng là 2 triệu và muốn đăng ký hạn mức sử dụng mới là 4 triệu, soạn tin TD 4000000 gửi 195.

Quý khách có thể tra thông tin về Hạn mức sử dụng hàng tháng tối đa mà không cần đặt cọc bằng cách soạn tin: KT gửi 195.

Quý khách sử dụng thuê bao trả trước: thực hiện: Bấm*100*Mã số nạp tiền# vàbấm phím Gọi

7. Cách hủy gói Mobile Internet đang sử dụng như thế nào?

Quý khách chọn 1 trong 2 cách:

+ Hủy dịch vụ không được bảo lưu data còn lại: soạn tin HUYDATA gửi 191 (Xác nhận Y gửi 191)

+ Hủy gia hạn lưu lượng còn lại sẽ được bảo lưu và sử dụng đến hết chu kỳ: HUY gửi 191 (Xác nhận Y gửi 191)

8. Làm thế nào để tra cứu lưu lượng còn lại của gói Mobile Internet?

Quý khách chọn 1 trong 3 cách:

1)    Cách 1: Đăng nhập tài khoản đã tạo vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ chọn mục THÔNG TIN DATA sẽ hiển thị lưu lượng còn lại của gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và ngày hết hạn gói data mà thuê bao đã đăng ký.

2)    Cách 2: Nếu Quý khách sử dụng gói Mobile internet không giới hạn lưu lượng soạn tin nhắn KTTK gửi 191 (Miễn phí).

3)    Cách 3: Bấm *098# sau đó bấm phím gọi và tiếp tục làm theo các hướng dẫn.

4)    Cách 4: Vào trang web https://vietteltelecom.vn và đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ QUẢN LÝ TÀI KHOẢN/ THÔNG TIN THUÊ BAOTrong mục THÔNG TIN TÀI KHOẢN sẽ hiển thị tên gói Mobile internet và lưu lượng còn lại và hạn sử dụng gói data..

Lưu ý: Với ứng dụng My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vnhttps://viettel.vn nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước theo các bước trên ứng dụng/ trang web với các bước trên app và web đã hướng dẫn.

9. Làm thế nào để kiểm tra lịch sử thanh toán của thuê bao di động trả sau?

Quý khách chọn 1 trong 2 cách:

Cách 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel, tại Trang chủ chọn TRA CƯỚC/ LỊCH SỬ THANH TOÁN

Cách 2: Đối với TBTS khi khách hàng muốn kiểm tra lịch sử thanh toán KH cần Vào trang web https://vietteltelecom.vnvà đăng nhập tài khoản là số thuê bao Quý khách muốn tra cứu, chọn mục MY VIETTEL/ Tra cứu cước/ Lịch sử thanh toán. Web portal sẽ hiển thị : kênh nạp, số tiền nạp, thời gian nạp thẻ

Lưu ý: Nếu chưa có tài khoản để đăng nhập, Quý khách cần tạo tài khoản trước trên My Viettel và trang web https://vietteltelecom.vnhoặc https://viettel.vntheo các bước trên ứng dụng/ trang web có hướng dẫn.

<< 1 >>


5/5 - (5 bình chọn)