Nhiều sản phẩm, dịch vụ của Viettel gây chú ý tại AMRI 16

Trình diễn những sản phẩm tiềm năng và mới nhất của mình, VTT đã đón nhận rất nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ không chỉ lãnh đạo Việt Nam mà cả các nguyên thủ các nước ASEAN.
Từ ngày 20/9 – 23/9, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN AMRI lần thứ 16 được tổ chức tại Đà Nẵng. Đây là diễn đàn để các bộ trưởng phụ trách về thông tin của các nước ASEAN thảo luận đưa ra định hướng và chỉ đạo thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN trong các lĩnh vực báo chí, phát thanh và truyền hình, internet (mạng xã hội, website, truyền thông trên nền tảng internet) và nâng cao nhận thức về ASEAN.

Các giải pháp chuyển đổi số mới của TCT Viễn thông Viettel (VTT) trình diễn trong khuôn khổ Hội nghị như TV360, meCall video chờ và nhân sự AI đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ cũng như quan khách quốc tế. Gian trưng bày của Viettel vinh dự là doanh nghiệp đầu tiên được đón tiếp Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, cùng đoàn các lãnh đạo Bộ trưởng ASEAN.

Trước đó Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã có nhiều đánh giá và chỉ đạo đối với các dịch vụ của VTT trưng bày tại đây, đặc biệt với định hướng TV360 cần tư duy trở thành nền tảng truyền hình số quốc gia. Gian hàng của Viettel cũng được Bộ trưởng đánh giá là thể hiện được các sản phẩm chuyển đổi số tiêu biểu, có tính mới và đúng chủ đề của Hội nghị về lĩnh vực báo chí, phát thanh, và truyền hình, internet.

Các đoàn đại biểu bộ Thông tin Truyền thông các nước ASEAN cũng rất quan tâm và tham gia trải nghiệm tương tác với các giải pháp mới của Viettel, ấn tượng với đại sứ ảo Vi An trong vai trò đại diện cho AMRI-16 gửi lời chào tới các đại biểu tham dự hội nghị, truyền thông thông điệp của Hội nghị lần này là cùng hướng tới mục tiêu một ASEAN kiên cường và linh hoạt. Tại đây, quan khách cũng được tương tác với AI video callbot của Viettel nằm trong dự án nhân sự ảo AI, hiện đang phục vụ gần nửa triệu cuộc gọi định danh khách hàng eKYC mỗi tháng. Nhân sự AI là dự án Viettel phát triển nhằm đưa AI và nhân sự ảo vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất về AI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP, khuyến nghị recommendation,…

 

Đối với meCall, dịch vụ video chờ mà Viettel là nhà mạng tiên phong triển khai tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh về tính mới và khác biệt khi giới thiệu với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại gian hàng. Dịch vụ video chờ meCall cung cấp các video ngắn thú vị thay thế cho tiếng nhạc chờ, tiếng chuông chờ truyền thống khi khách hàng thực hiện cuộc gọi. Khi người dùng đang chờ cuộc gọi, họ không chỉ nghe nhạc mà còn có thể xem video ngắn mà người kia đã cài đặt, xuất hiện trên màn hình điện thoại của họ. Khách hàng có thể tận hưởng âm nhạc cùng với hình ảnh hấp dẫn trong video chờ, tạo nên một trải nghiệm tương tác độc đáo.

Đây cũng là dịch vụ được Bộ trưởng cho rằng có thể sử dụng như một kênh thông tin tốt của Chính phủ để tuyên truyền tới người dân. Trong các quan khách tới trải nghiệm dịch vụ, Bộ trưởng Thông tin Malaysia cũng chia sẻ rằng đây là một dịch vụ rất hay, chưa có tại Malaysia và mong muốn được tìm hiểu thêm về dịch vụ này một cách cụ thể hơn.

Bình chọn post
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM